Tagged Under:

Nơi nào đáng để cho bạn du học

Share
Du học Newzeland là niềm mơ ước của nhiều người, đất nước này cũng là điểm đến lý tưởng của học sinh, sinh viên Việt Nam bởi nhiều lý do chính đáng. Từ đất nước, con người, cho đến phong cảnh nơi đây cũng khiến cho người ta cảm thấy vô cùng dễ chịu, thích thú; cùng với nhiều chính sách ưu đãi dành cho sinh viên quốc tế. Lựa chon trung tâm tư vấn du học New zeland uy tín sẽ giúp việc du học của bạn dễ dàng và thuận lợi hơn bao giờ hết.
Du học Newzeland dễ dàng với trung tâm tư vấn du học chuyên nghiệp.
Để chuẩn bị cho việc du học được tốt, bạn nên chọn cho mình một trung tâm tư vấn du học đáng tin cậy. Trung tâm tư vấn du học Newzeland sẽ gải quyết những khúc mắc bạn chưa biết khi lựa chọn đất nước xứ sở kiwi này là điểm đến tiếp nhận tri thức. Bạn sẽ được phổ biến tất cả những thuận lợi và khó khăn khi lựa chọn du học Newzeland., đồng thời giúp bạn có những cách giải quyết hợp lý hơn. Nhờ trung tâm tư vấn du học mà bạn sẽ nhận được rất nhiều điều hữu ích khi tham gia du học Newzeland. Bạn sẽ được hướng dẫn giúp đỡ tận tình, giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Trung tâm tư vấn sẽ giúp bạn tìm kiếm thông tin các trường học, tư vấn cho bạn lựa chọn trường phù hợp cũng như các điều kiện nhận học bổng để bạn có cơ hội nhận học bổng cao hơn. Đến với trung tâm tư vấn du học Newzeland bạn hoàn toàn được tư vấn miễn phí với sự tận tâm hết mình, vạch ra cho bạn con đường thực hiện ước mơ du học ngắn nhất, ít tốn kém nhất có thể. Trung tâm tư vấn du học sẽ là cầu nối giúp bạn có cơ hội được nhận hồ sơ đăng ký nhập học tại các trường bạn lựa chọn du học tại Newzeland, giúp bạn hoàn thiện hồ sơ, chuẩn bị giấy tờ làm thủ tục hành chính…v.v.
>> du học singapore
Ưu điểm quan trọng khi ở tại các căn hộ cho thuê là sinh viên được phép tự do nấu ăn, điều này giúp tiết kiệm đáng kể chi phí sinh hoạt. Theo kinh nghiệm của Tạ Thu Thủy, sinh viên Victoria University of Wellington, nếu tự nấu thì một tuần tiền ăn chỉ tốn khoảng 25-30 đô. Trong khi đó, nếu ra ngoài ăn chi phí có thể mắc gấp 3 lần. “Vì vậy tụi mình thường ăn sáng ở nhà, nấu cơm trưa mang theo và chiều lại về nhà nấu cơm cùng ăn”, Tạ Thu Thủy chia sẻ.
Trong khi đó, theo Phan Thanh Liêm, học viên tiếng Anh tại Campbell Institue, để có bữa ăn chu đáo gồm cơm, trái cây, sữa các loại thì chi phí khoảng 60-70 đô/tuần nếu tự nấu một mình.
Còn theo lời kể của Mai Hạnh, ở thành phố này sinh viên không khó để có thể mua thực phẩm Việt từ khu chợ Đông Nam Á. Tuy nhiên, chợ này chỉ mở vào sáng chủ nhật và kéo dài đến 3 giờ chiều. Có lẽ vì vậy, người viết đã được thưởng thức bữa sáng rất Việt Nam tại căn phòng này với phở, súp, gỏi, chả giò...
Di chuyển chủ yếu là... đi bộ
Nếu chỉ di chuyển quãng đường ngắn trong nội thành, phương tiện đi lại của nhiều người dân nơi đây là đi bộ. Vì vậy, việc di chuyển của du học sinh từ nhà đến trường và tới chỗ làm thêm cũng là đi bộ. Tuy nhiên, với những điểm cần di chuyển xa thì xe buýt là phương tiện thuận lợi và không quá mắc.
Theo Tạ Thu Thủy, phí đi xe buýt ở New Zealand được tính theo đơn vị zone (khu vực). Phí đi xe buýt khoảng 2 đô/zone, nhưng nếu có thẻ đi xe buýt thì mức phí thấp hơn với khoảng 1,66 đô/zone.
Để không tốn tiền mua sách
>>Du học canada
Đọc tài liệu chiếm một khoảng thời gian quan trọng trong quá trình học tập bậc ĐH tại New Zealand. Tạ Thu Thủy cho biết, thời gian học tập tại lớp rất ít vì giảng viên chủ yếu phổ biến việc học cho sinh viên. Bên cạnh giờ học với trợ giảng, sinh viên phải tự tìm tài liệu để nghiên cứu và làm bài tập. Tuy nhiên, chi phí mua sách rất cao (trung bình 150 đô/cuốn) nên sinh viên chọn cách học tại thư viện hoặc mượn sách về nhà.
Một điểm đáng lưu ý về tài chính khi du học tại New Zealand là học phí. Mức thu học phí bình quân bậc ĐH khoảng 3.000 đô/môn và 6.000 đô/môn với bậc cao học.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét