Tagged Under:

Nghệ là một gia vị sáng màu vàng thường được sử dụng trong nấu ăn châu Á

Share
Nghệ là một gia vị sáng màu vàng thường được sử dụng trong nấu ăn châu Á. Củ nghệ chứa các thành phần hoạt chất curcumin, mà là một chất chống oxy hoá đó chứng tỏ tính chất chống viêm trong điều kiện như viêm khớp, bong gân cơ bắp và các thương tích khác. Ngoài ra, nghệ có thể ngăn ngừa và phát triển ung thư chậm, bảo vệ chống lại bệnh gan và giúp làm giảm triệu chứng của bệnh tiêu hóa như hội chứng ruột kích thích. Trong khi chỉ cần thêm bột nghệ để nấu ăn hàng ngày của bạn sẽ tăng tiêu thụ và nâng cao hương vị, có những phương pháp khác để thúc đẩy tiêu thụ và khuyến khích giảm viêm có thể.


Trong khi việc cách dùng tinh bột nghệ trong nấu ăn châu Á truyền thống, chẳng hạn như món cà ri, là phổ biến trong nhà bếp, một thức uống nóng là một cách khác để thưởng thức các gia vị và điều trị viêm tiềm năng. Để làm cho một nồi chè bột nghệ, chỉ cần đun sôi 4 chén nước và thêm một muỗng cà phê bột nghệ mặt đất. Đun nhỏ lửa trong 10 phút trước khi căng thẳng vào một ly. Thêm chanh hoặc mật ong để ăn. Thêm gừng cung cấp thêm tự nhiên chống viêm.


Một phương pháp để giải quyết tình trạng viêm với củ nghệ liên quan đến một ứng dụng chuyên đề. bột nghệ trộn với các thành phần như nước ấm, sữa ấm hoặc dầu mè tạo ra một dán đó, khi áp dụng cho da, giúp giảm viêm và sưng. Trong y học Ayurvedic, nghệ dán thường được sử dụng để làm sạch


Nếu mùi vị của bột nghệ không hấp dẫn, bổ sung chế độ ăn uống cung cấp một phương pháp khác để tăng tiêu thụ củ nghệ để hỗ trợ trong việc giảm viêm. Giám đốc y học tích hợp tại Bệnh viện Westchester Bắc ở New York, Tiến sĩ Minerva Santos, đề nghị 1.000 mg bổ sung bột nghệ mỗi ngày cho các bệnh nhân bị viêm khớp, trong khi các trường đại học Maryland Trung tâm Y tế khuyến cáo từ 400 đến 600 mg ba lần một ngày. bổ sung bột nghệ có sẵn ở dạng viên hoặc viên nang.
Khi cần tránh

Trong khi số lượng nhỏ tinh bột nghệ trong nấu ăn nói chung được coi là an toàn, liều lượng lớn có thể gây ra rủi ro cho những người có điều kiện y tế nhất định hoặc những người đang dùng một số thuốc. Trước khi thêm tăng số lượng hoặc bột nghệ vào chế độ ăn của bạn hoặc uống bổ sung chế độ ăn uống, nói chuyện với bác sĩ của bạn về bất kỳ biến chứng có thể. Một lượng lớn bột nghệ có thể gây khó chịu dạ dày và loét. Củ nghệ có thể gây ra sự sụt giảm lượng đường trong máu khi dùng cùng với các thuốc tiểu đường, cũng như can thiệp vào quá trình đông máu ở bệnh nhân dùng warfarin hay các thuốc tương tự.



Luôn luôn tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi bắt đầu bất kỳ bổ sung chế độ ăn uống hoặc trung đoàn để đảm bảo rằng bạn không có điều kiện tồn tại từ trước mà có thể xấu đi do tiêu thụ bột nghệ của bạn. uống quá nhiều nghệ đã được gắn liền với các biến chứng của một số loại thuốc và phương pháp điều trị.


Không áp dụng dán nghệ trên da bị hỏng vì điều này có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng.
Có thể sử dụng các gia vị bột và không phải trích bổ sung, tuy nhiên, nó không thể xác định tổng số tiền của các thành phần hoạt chất, chất curcumin, bạn đang tiêu thụ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét