Tagged Under:

Tự chế loại mặt nạ này và cho làn da trắng sáng, khỏe mạnh hơn.

Share
Cách dùng tinh chất nghệ vàng trị thâm và sẹo sau mụn

Uống Tinh Bột Nghệ: Ngày uống 2 lần, mỗi lần pha 1 thìa tinh chất nghệ vàng (thìa dùng để ăn cháo, ăn phở, xúc thìa đầy) với 200ml sữa tươi hoặc nước lọc uống mỗi ngày.

Mặt nạ Nghệ: Cho sữa chua, mật ong và tinh bột nghệ tách tinh dầu với tỉ lệ hợp lý và trộn chúng trong một chiếc bát sạch. Sau đó khuấy cho đến khi chúng thành một hỗn hợp mịn.
Lưu ý: Dùng hỗn hợp này tối đa trong 1 tuần. Hết 1 tuần, bạn hãy chịu khó làm hỗn hợp mới nhé.bảo quản bằng cách cho vào lọ thủy tinh để trong ngăn mát tủ lạnh.

Bôi ngoài da: Lấy 20 thìa tinh bột nghệ vàng (thìa dùng để ăn cháo, ăn phở, xúc thìa đầy) pha với 1 lít rượu trắng, để khoảng 3 ngày. Hàng ngày lắc chai và lấy một ít hỗn dịch này bôi lên vùng da cần điều trị (da mặt, da tay, da bụng, da toàn thân…), để khoảng 30 phút – 1 tiếng rồi rửa sạch.


Tôi đã thử nghiệm khá nhiều với những sản phẩm chăm sóc da, các sản phẩm làm đẹp đang có bán trên thị trường. Tuy nhiên, việc tìm mua chúng mất khá nhiều thời gian và đôi khi hiệu quả không được như mong đợi.

Chính vì thế, sau nhiều ngày tìm hiểu công dụng của các loại mặt nạ dưỡng da tự chế tôi thấy rất tâm đắc với công thức làm đẹp và hồi sinh làn da mệt mỏi chỉ bằng tinh bột nghệ làm trắng da

Và sau khi áp dụng biện pháp làm đẹp đơn giản chẳng hề tốn kém này, thành thật mà nói tôi thấy da tôi được hưởng lợi rất nhiều. Chỉ cần tận dụng các nguyên liệu có sẵn trong tủ lạnh, bạn có thể dễ dàng tự chế loại mặt nạ này và cho làn da trắng sáng, khỏe mạnh hơn.


Với tôi, củ nghệ hay bột nghệ luôn là một loại gia vị yêu thích của tôi cho mỗi món ăn tôi chế biến. Bởi vì khi cho thứ gia vị này vào các món ăn, những thực phẩm sẽ được khoác lên chiếc áo vàng đẹp đẽ và hấp dẫn. Ngoài ra, nhận thấy lợi ích của củ nghệ với sức khỏe như chống viêm nhiễm, chống lão hóa và là chất khử trùng tốt nhất nên tôi đã càng có thêm động lực để áp dụng làm mặt nạ cho làn da mình.

Tôi cũng nhớ ngày còn nhỏ, mẹ tôi thường sử dụng nghệ tươi bôi hoặc dán chúng trên những vết bầm tím, vết sẹo non trên da của tôi và nó đã giúp chữa lành và ngăn ngừa nhiễm trùng.

Tôi cũng tìm hiểu những công dụng của mật ong và nhận thấy những chất dinh dưỡng có trong mật ong cũng là một trong các tác nhân chống oxy hóa giúp chống lại tổn thương cho làn da. Và mật ong làm cho làn da mềm mại và sáng da hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét